261 lượt xem Tin tức

Những bài tập cải thiện chiều cao “thoát lùn” nhanh nhất

4.7/5 - (3 bình chọn)

Nếu muốn cải thiện vóc dáng, bạn không nên bỏ qua những bài tập cải thiện chiều cao vừa nhanh vừa hiệu quả sau đây. Có một chiều cao lý tưởng sẽ là lợi thế giúp bạn tự tin hơn trong mọi cuộc giao tiếp cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Ngược lại, nếu sở hữu một chiều cao “nấm lùn” , nó sẽ cản trở bạn khá nhiều trong cuộc sống sau này. Cùng superprotein.vn tìm hiểu ngay!

Danh sách những bài tập kéo dài cơ xương và cải thiện chiều cao

Chiều cao của mối người phần lớn phụ thuộc vào sự phát triển của xương. Tốc dộ xương dài ra càng nhanh, chiều cao sẽ càng phát triển. Vì vậy, bạn cần phải tập những bài tập kéo dài cơ xương và cải thiện chiều cao vừa đơn giản, vừa đem lạ hiệu quả đáng kể sau đây.

Bơi trên cạn

Bơi lội là một bộ môn thể thao tiêu biểu giúp trẻ tăng trưởng chiều cao nhanh chóng. Nó giúp trẻ kéo giãn các cơ , rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể. Từ đó chiều cao sẽ tăng trưởng nhanh chóng. Cũng giống như bơi lội, bài tập bơi trên cạn cúng đem lại những hiệu quả tương tự đối với người tập. Nó tác động trực tiếp đến phần dưỡi của lưng bạn và kích thích chiều cao phát triển.

bài tập cải thiện chiều cao bơi trên cạn

Để thực hiện bài tập này, đầu tiên, bạn nằm úp bụng xuống sàn nhà, duỗi thẳng người ra. Sau đó, đặt cánh tay ra trước mặt, lòng bàn tay, hướng xuống sàn.Đồng thời, bạn nâng cánh tay trái cao hơn so với cánh tay phải. Tiếp đó, giữ chân luôn thẳng, từ từ nâng chân phải của bạn ra khỏi mặt đất thì càng tốt. Cố gắng giữ tư thế này ít nhất 4 giây trước rồi nhẹ nhàng hạ chân xuống và nâng chân còn lại lên. Lặp lại các dộng tác từ 3-4 lần mỗi ngày để nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Ngồi duỗi chân

Đây là một bài tập vừa dễ thực hiện tại nhà mà còn đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Bài tập này sẽ tác động trực tiếp đên phần cơ chân, khiến xương ở chân dài ra đáng kể.

Trước tiên, bạn chỉ cần ngồi xuống một chiếc ghế. Để 2 tay chống nhẹ trước chân, hai chân từ từ duỗi thẳng ra đằng trước. Giữ bàn chân hợp với cẳng chân một góc 90 độ. Khi tập, bạn nên thả lỏng cơ thể và giữ lưng thẳng trong khoảng 30 giây. Như vậy chiều cao mới cải thiện tối đa.

ngồi duỗi chân cải thiện chiều cao

Tư thế con rắn

  • Nằm úp xuống mặt sàn.
  • Từ từ nâng cơ thể lên nhưng giữ phần thân từ hông đến chân tiếp xúc với mặt sàn, hai chân lúc này sẽ căng ra và được duỗi thẳng.
  • Căng lưng, ngửa đầu hướng lên, dồn trọng lực vào bàn tay và đùi.
  • Thả lỏng toàn thân và lặp lại các động tác 3-4 lần mỗi buổi tập.

bài tập cải thiện chiều cao tư thế con rắn

 

Tư thế ngồi gập người về phía trước

  • Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi căng và để sát cạnh nhau.
  • Hít vào, đồng thời cúi gập người về phía trước, hai tay chạm vào các đầu ngón chân, cảm nhận các cơ được giãn ra tối đa.
  • Luôn giữ thẳng chân, cố gắng chạm đầu xuống hai đầu gối.
  • Từ từ thở ra, rồi giữ tư thế trong vài giây.
  • Tiếp tục lặp lại tư thế này 3-4 lần mỗi ngày.

Uống nhiều nước- thói quen tốt cải thiện chiều cao

Bạn có biết rằng cung cấp đủ nước hằng ngày cũng là thói quen tốt cải thiện chiều cao không? Ngày uống đủ 1- 2l nước sẽ giúp bạn tăng chiều cao một cách tối ưu vì nước sẽ giúp cơ thể lọc bỏ những độc tố và giúp tăng trưởng cơ bắp.

Uống đủ nước hằng ngày sẽ giúp bạn cao hơn bởi vì các đĩa đệm của cột sống cơ thể chúng ta có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không nạp đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và dẫn đến hiện tượng co lại. Lời khuyên cho mọi người là nên uống nước lọc tinh khiết, không nên dùng nhiều nước ngọt, nước có gas bởi nếu dùng các loại nước đó sẽ khiến các đĩa đệm hoạt động kém. Từ đó tác động đến hệ xương, vừa khiến béo phì mà lại còn thấp lùn.

Ngoài việc chú ý các bài tập cải thiện chiều cao trên thì bạn cần phải kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống sữa tăng chiều cao đầy đủ dưỡng chất. Chiều cao trên thì bạn cần phải kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ dưỡng chất. Đặc biệt là hãy tạo một lối sống lành mạnh, tạo thói quen vận động thể dục, thể thao thường xuyên. Điều này vừa giúp cải thiện chiều cao mà còn giúp cơ thể phát triển toàn diện, khỏe mạnh.